QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

PHẦN 1 – MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Được thành lập từ năm 2006 với nhiệm vụ hết sức quan trọng là bảo đảm sự an tâm của khách hàng về chất lượng sản phẩm do Công ty cung cấp nói riêng và các sản phẩm điện tử công nghệ nói chung, trung tâm bảo hành & dịch vụ kỹ thuật Vietcast đã không ngừng xây dựng và phát triển cả về chuyên môn lẫn quy mô hoạt động, để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra, xứng đáng với sự tin tưởng của Khách hàng và ban Giám đốc Công ty.
Với quan điểm chủ đạo là tuân thủ chính sách bảo hành của hãng sản xuất, của nhà phân phối và của Công ty. Lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu hành động, công ty Chúng tôi không ngừng hoàn thiện và đổi mới chính sách bảo hành nhằm đem lại cho Quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất với giá cả cạnh tranh nhất.

Chính sách bảo hành của Công ty Chúng tôi xây dựng nhằm mục đích:

– Đảm bảo tính thống nhất về chính sách bảo hành trong toàn bộ hệ thống công ty

– Truyền thông đến khách hàng các chính sách bảo hành đối với sản phẩm mua tại công ty Chúng tôi, các ưu đãi, chính sách hỗ trợ khách hàng, các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

– Mang đến sự hài lòng cho khách hàng đối với dịch vụ bán hàng và sau bán hàng của công ty

PHẦN 2 – LIÊN HỆ VÀ CẬP NHẬT THÔNG TIN BẢO HÀNH VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT

I. Để gửi bảo hành và kiểm tra chất lượng sản phẩm, tư vấn kỹ thuật, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
– Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật: 024. 85 85 85 20

– Hotline: 0943 758519

– Thời gian làm việc: Từ 08h00 – 20h30 tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày lễ, tết).

II. Để biết tiến độ bảo hành sản phẩm, Quý khách hàng liên hệ Trung tâm bảo hành và dịch vụ kỹ thuật Vietcast

III. Để được hỗ trợ về kỹ thuật, Quý khách hàng liên hệ trực tiếp Bộ phận tư vấn kỹ thuật của Vietcast.

– Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật: 024. 85 85 85 20

– Hotline: 0943 758519

– Email: helpdesk@vietcast.vn

– Thời gian làm việc: Từ 08h00 – 20h30 tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày lễ, tết).

IV. Để đăng ký dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng, Quý khách hàng liên hệ Trung tâm bảo hành & dịch vụ kỹ thuật theo các thông tin sau:

– Tổng đài: 024.85 85 85 20

– Thời gian làm việc: Từ 8h00 – 17h30 tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ chủ nhật và các ngày lễ, tết).

V. Mọi ý kiến đóng góp về dịch vụ của Chúng tôi, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng:

– Tổng đài chăm sóc khách hàng và giải quyết thắc mắc, khiếu nại: 024. 85 85 85 20

– Hotline: 0943 758519

– Email: ykienkhachhang@vietcast.vn

– Thời gian làm việc: Từ 8h00 đến 20h30 tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày lễ, tết).

PHẦN 3 – HÌNH THỨC BẢO HÀNH SẢN PHẨM

I. Bảo hành tại hãng

Được áp dụng với tất cả sản phẩm có phiếu bảo hành tại hãng hoặc trên phiếu bảo hành của Vietcast ghi rõ “bảo hành tại hãng”.

Khi phát sinh nhu cầu bảo hành sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của hãng để được hướng dẫn thủ tục bảo hành. Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin về địa chỉ, số điện thoại của trung tâm bảo hành của hãng tại đây (đính kèm danh sách).

II. Bảo hành tại Vietcast

Được áp dụng với tất cả sản phẩm không vi phạm điều kiện bảo hành của Chúng tôi.

Tra cứu thông tin bảo hành của Chúng tôi tại đây

III. Bảo hành tại nơi sử dụng

Chi tiết tham khảo tại Phần 6 – Bảo hành tại nơi sử dụng.

PHẦN 4 – ĐIỀU KIỆN & CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CỦA CHÚNG TÔI

I. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH

Tất cả các sản phẩm do Chúng tôi bán ra đều tuân thủ điều kiện bảo hành của nhà cung cấp, của hãng sản xuất. Các trường hợp sau đây bị coi là vi phạm điều kiện bảo hành và không được bảo hành:

Sản phẩm bị tiêu hao trong quá trình sử dụng (hộp mực, cụm trống từ, băng mực, đầu kim, đầu in phun, quạt, các loại cáp, nắn dòng, công tắc nguồn…).
Các phần mềm được cung cấp kèm theo máy.
Không có phiếu bảo hành hoặc có phiếu bảo hành nhưng phiếu bảo hành không hợp lệ (không còn nguyên vẹn; bị nhàu, nát không đọc được; bị tẩy, xoá; bị sửa chữa nội dung; thông tin sản phẩm được thể hiện trên phiếu bảo hành và trên sản phẩm lỗi không khớp…).
Sản phẩm hết thời hạn bảo hành (thời hạn bảo hành sản phẩm được thể hiện trên phiếu bảo hành của sản phẩm…).
Không có tem bảo hành của Công ty/ nhà phân phối/ hãng sản xuất; hoặc có nhưng tem bảo hành đó không hợp lệ (bị rách, bị tẩy xoá, sửa chữa, mờ không đọc được, bong/ tróc…).
Số serial, mã vạch, thông số kỹ thuật trên sản phẩm không hợp lệ (bị mờ không đọc được, bị cạo, bị sửa, bị rách, bị bong/tróc, bị thay đổi).
Sản phẩm bị lỗi do nguyên nhân bất khả kháng (lũ lụt, hoả hoạn, nguồn điện không bình thường, sai điện áp quy định…).
Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng:
– Sản phẩm bị biến dạng vật lý như trầy, xước, lồi, lõm, móp, méo, nứt, vỡ do bị rơi, bị va đập, do vận chuyển/ lắp đặt sai quy cách;

– Sản phẩm hư hỏng do chuột bọ hoặc côn trùng xâm nhập;

– Sản phẩm bị mốc, hoen rỉ, ẩm ướt, ố vàng, mờ chữ, viết chữ không tẩy được…

Sản phẩm bị tháo dỡ, sửa chữa bởi các cá nhân hoặc kỹ thuật viên không được sự ủy quyền của Chúng tôi
II. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

1. Thời gian trả hàng bảo hành cho khách hàng

1.1. Đối với các sản phẩm bảo hành tại Vietcast

Thời gian trả bảo hành có thể sớm hoặc muộn hơn thời gian quy định trên đây. Khi đó, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ với Quý khách trước. Trong trường hợp thời gian trả bảo hành muộn hơn thời gian quy định thì chúng tôi sẽ cộng thêm vào thời hạn bảo hành sản phẩm của Quý khách thời gian tương ứng với thời gian chậm trả cho khách hàng.

1.2 Đối với sản phẩm bảo hành tại hãng:

Nếu Quý khách hàng gửi bảo hành tại Vietcast thì thời gian trả bảo hành phụ thuộc vào hãng. Vietcast đảm bảo luôn đôn đốc hãng trả bảo hành trong thời gian sớm nhất cho Quý khách hàng và liên lạc với khách hàng ngay khi hãng trả bảo hành.

2. Đối với sản phẩm máy tính

Với sự tự tin về chất lượng máy tính thương hiệu, chúng tôi có chính sách bảo hành đặc biệt đối với hai dòng sản phẩm này. Cụ thể:

– Thời hạn bảo hành cho toàn bộ sản phẩm: 36 tháng.

– Bảo hành tại nơi sử dụng trong 1 tháng đầu tiên kể từ ngày mua sản phẩm trong phạm vi bán kính 20 km kể từ một cơ sở bất kỳ của Vietcast.

– Thực hiện chế độ “đổi ngay linh kiện mới/ tương đương” trong suốt thời hạn bảo hành.

3. Đối với sản phẩm khác

3.1 Sản phẩm Panasonic, Hikvision…

– Tất cả sản phẩm đều được bảo hành 1 năm (12 tháng)

– Sản phẩm Panasonic, Hikvision được bảo hành tại trung tâm bảo hành Panasonic, Hikvision Việt Nam và toàn cầu. Cụ thể:

3.2 Sản phẩm linh phụ kiện

– Các sản phẩm linh phụ kiện được bảo hành 1 năm (12 tháng) và 6 tháng cho các loại phụ kiện như chuột, bàn phím, bút cảm ứng, bộ chuyển đổi, pin-sạc đi kèm theo máy…

– Sản phẩm không có trung tâm bảo hành chính Hãng ở Việt Nam nên khi phát sinh yêu cầu bảo hành Vietcast sẽ tiếp nhận & gửi sản phẩm ra nước ngoài để bảo hành cho khách hàng.

3.3 Đổi mới và thời gian gửi bảo hành nước ngoài

– Sản phẩm đã được kích hoạt nếu bị lỗi (tỷ lệ lỗi rất thấp) thì phải gửi bảo hành theo chính sách hãng, không được đổi mới theo chính sách của Vietcast.

– Các sản phẩm nào sẽ được đổi mới nếu như đủ điều kiện đổi mới của Hãng và Hãng sẽ chịu trách nhiệm đổi mới cho sản phẩm (nếu có).

– Thời gian gửi bảo hành sản phẩm tại TTBH hãng ở nước ngoài trung bình là 30 ngày, trong một số trường hợp có thể là 40 đến 60 ngày (Trừ trường hợp phát sinh như dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh, cấm vận và các trường hợp bất khả kháng khác).

4. Sản phẩm khuyến mại

Sản phẩm khuyến mại được hưởng chế độ bảo hành trong vòng 07 ngày kể từ ngày trên phiếu xuất tương ứng.

5. Lưu ý khách hàng:

– Vietcast không bảo hành và không chịu trách nhiệm về dữ liệu và tính hợp pháp của các phần mềm, dữ liệu hiện có trong sản phẩm của khách hàng. Do đó, Quý khách hàng vui lòng lưu lại dữ liệu của mình trước khi gửi bảo hành.

– Đối với những sản phẩm hãng sản xuất đã ngừng sản xuất và không tìm được sản phẩm cùng loại trên thị trường để trả bảo hành cho Quý khách thì Công ty sẽ thực hiện phương án đổi sang sản phẩm tương đương hoặc nhập lại.

– Công thức tính giá trị khấu hao đối với hàng nhập lại do lỗi của nhà sản xuất: Khách hàng tham khảo chính sách đổi trả của Công ty.

PHẦN 5 – CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
(Chỉ áp dụng đối với khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng)

Đối với sản phẩm thuộc ngành nghề kinh doanh của chúng tôi, kể cả sản phẩm không được bán ra bởi Vietcast khi Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn để mua, sử dụng hoặc bảo trì, bảo dưỡng, cài đặt phần mềm hợp pháp chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách theo hình thức tư vấn qua điện thoại hoặc Quý khách hàng mang sản phẩm đến các địa chỉ bảo hành của chúng tôi.
Đối với sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của Vietcast, chúng tôi nhận sửa chữa có tính phí cho Quý khách hàng theo giá ưu đãi. Chúng tôi sẽ báo giá cho khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ.
Trường hợp sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của Vietcast và của hãng, Vietcast sẽ hỗ trợ khách hàng gửi bảo hành sản phẩm tại hãng. Thời gian thông báo kết quả tối đa không quá 01 tháng kể từ ngày Vietcast nhận sản phẩm của khách hàng.
Trong từng trường hợp, chúng tôi hỗ trợ khách hàng cả sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của hãng như cháy/nổ IC, phồng tụ.
Đối với khách hàng đang gửi sản phẩm bảo hành tại Vietcast (sản phẩm của khách hàng không vi phạm điều kiện bảo hành của Vietcast), nếu Quý khách hàng có nhu cầu chúng tôi sẽ cho mượn sản phẩm có tính năng tương đương với sản phẩm khách hàng đang gửi bảo hành để sử dụng trong thời gian gửi bảo hành sản phẩm.
Trong trường hợp khách hàng muốn nâng cấp/đổi sang sản phẩm khác, chúng tôi sẽ xem xét nhu cầu và nhập lại sản phẩm cũ của khách hàng theo giá thoả thuận giữa hai bên (tham khảo Chính sách đổi trả sản phẩm)
Nếu phiếu bảo hành do Vietcast phát hành bị khách hàng làm mất, rách, nhàu, nát, trong khả năng có thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin bảo hành của sản phẩm liên quan để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Kết quả tìm kiếm sẽ được thông báo lại cho Quý khách hàng chậm nhất là 02 ngày kể từ ngày chúng tôi nhận được thông tin.
Trong vòng 30 ngày kể từ ngày trên phiếu bảo hành, chúng tôi hỗ trợ bảo hành tại nơi sử dụng miễn phí cho sản phẩm bị lỗi theo danh mục sau (nếu khoảng cách giữa nơi sử dụng sản phẩm và một cơ sở bất kỳ của Vietcast không quá 20 km; với khoảng cách xa hơn, Quý khách hàng vui lòng thanh toán chi phí phát sinh theo bảng giá dịch vụ của Công ty):
Hỗ trợ khách hàng xử lý lỗi bằng phần mềm truy cập từ xa (nếu có thể xử lý được ngay).

PHẦN 6 – DỊCH VỤ BẢO HÀNH TẠI NƠI SỬ DỤNG
I. Điều kiện được bảo hành tại nơi sử dụng

Sản phẩm của Quý khách hàng sẽ được bảo hành tại nơi sử dụng nếu thuộc một trong các trường hợp:

– Khách hàng có thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng của Vietcast.

– Khách hàng đăng ký dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng theo yêu cầu phát sinh.

– Trong hợp đồng mua bán hàng hóa giữa khách hàng và công ty Vietcast có điều khoản quy định về trách nhiệm của Vietcast bảo hành tại nơi sử dụng cho khách hàng.

II. Thời gian đáp ứng yêu cầu bảo hành tại nơi sử dụng

Chậm nhất là 180 phút kể từ thời điểm nhận được thông tin của khách hàng, chúng tôi sẽ có mặt để thực hiện nghiệp vụ bảo hành tại nơi sử dụng cho sản phẩm của Quý khách (áp dụng đối với trường hợp khoảng cách tối đa giữa nơi sử dụng của Quý khách và cơ sở gần nhất của Vietcast là 20km; với khoảng cách xa hơn, chúng tôi sẽ thoả thuận về thời gian với Quý khách hàng).

III. Bảo hành theo thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng

1. Thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng:

– Được phát hành bởi Vietcast.

– Có giá trị sử dụng trong vòng 12 tháng kể từ ngày phát hành. Riêng với sản phẩm máy tính hiệu sẽ có thời gian bảo hành là 36 tháng

– Quý khách hàng vui lòng bảo quản thẻ cẩn thận vì thẻ không được cấp lại khi bị mất

2. Đối tượng sản phẩm của thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng

– Đối với máy tính thương hiệu Dell, HP…: Thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng chỉ được sử dụng để thực hiện dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng đối với sản phẩm tương ứng.

– Đối với các sản phẩm khác được mua hoặc tặng thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng: trong trường hợp này, thẻ/ gói bảo hành tại nơi sử dụng có thể sử dụng để thực hiện dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng đối với nhiều sản phẩm khác nhau.

IV. Bảo hành tại nơi sử dụng theo yêu cầu phát sinh.

– Áp dụng đối với khách hàng mua dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng theo yêu cầu phát sinh.

– Chi phí bảo hành tại nơi sử dụng được áp dụng theo bảng giá dịch vụ của Vietcast.

– Khi có nhu cầu bảo hành tại nơi sử dụng, Quý khách hàng có thể liên hệ Trung tâm bảo hành & dịch vụ kỹ thuật Vietcast (Phần 2, Mục I) để được cung cấp dịch vụ.

V. Bảo hành tại nơi sử dụng theo hợp đồng dịch vụ

– Chi phí thực hiện dịch vụ, hình thức thanh toán, thời gian triển khai dịch vụ theo nội dung đã thỏa thuận trong hợp đồng.

VI. Chi phí dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng

– Chi phí dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng bao gồm chi phí thực hiện dịch vụ và chi phí đi lại đến địa điểm khách hàng. Cụ thể:

6.1 Chi phí thực hiện dịch vụ: Tham chiếu bảng giá dịch vụ của công ty

6.2 Chi phí đi lại đến địa điểm khách hàng

Chúng tôi sẽ thông báo chi phí của dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng cho Quý khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ.